Một số món ngon được chế biến từ khô cá chỉ vàng

Ngày:21/05/2021 lúc 20:44PM

Mục lục [Ẩn]

Khô cá chỉ vàng là một trong những món khô hải sản ngon và dinh dưỡng cao. Khô cá chỉ vàng thường xuất hiện nhiều trong các bữa cơm của gia đình Việt. Đối với khô cá chỉ vàng thì làm một món ngon dễ chế biến, nếu như bạn bận rộn thì chỉ chế biến trong khoảng thời gian là 15 phút thì bạn đã có một món khô cá chỉ vàng thơm ngon. Không những thơm ngon mà khô cá chỉ vàng bạn cũng có thể chế biến thành nhiều món ngon. Dưới đây là một số món ngon bạn có thể chế biến từ khô cá chỉ vàng.

Khô cá chỉ vàng chiên giòn

Khô cá chỉ vàng chiên là món mà chúng ta chế biến nhanh và đơn giản nhất, chỉ cần chưa tới 10 phút là bạn đã có ngay món khô cá chỉ vàng giòn thơm ngon.

Gợi ý cách làm

Đầu tiên bạn bắc chảo dầu lên cho nóng chảo, sau đó cho cá vào chiên giòn. Trong lúc chiên thì bạn lưu ý nên bật lửa nhỏ thôi, vì khô khá mỏng nên rất dễ khét. Bạn để lửa nhỏ và lật đều 2 mặt để cá giòn cả hai mặt thì chúng ta gắp ra dĩa. Với món khô cá chỉ vàng chiên giòn này thì bạn dùng với tương ớt hoặc mắm me đều ngon nha.

kho ca chi vang chien gion

Khô cá chỉ vàng nướng

Đối với món khô cá chỉ vàng nướng thì bạn cần phải chuẩn bị nếp than hồng để nướng cá. Nếu không có bếp than hồng thì bạn có thể dùng bếp gas hoặc đốt lửa than để nướng thì đều ngon nhé. Nhưng ngon nhất là nướng bằng bếp than hồng, vì cá sẽ chín đều hơn và thơm ngon hơn.

Cách chế biến đơn giản là bạn bắc bếp than hồng, để vỉ nướng lên, xếp cá lên vỉ nướng, canh cho cá vàng rồi trở đều 2 mặt. Làm xong thì chúng ta sẽ có món khô cá chỉ vàng thơm ngon. Tương tự như chiên thì bạn có thể ăn chúng với nước chấm là tương ớt hoặc mắm me thì ngon không gì bằng.

kho ca chi vang nuong

Khô cá chỉ vàng rim vàng

Khô cá chỉ vàng rim me là một món khá hấp dẫn được nhiều người thích ăn. Cách chế biến món này thì khá dễ. Thời tiết mưa lâm râm mà ăn món này với cơm nóng thì ngon tuyệt.

Cách làm khô cá chỉ vàng rim me

- Khô cá chỉ vàng bạn đem đi chiên hoặc nướng

- Sau đó pha một chén nước sốt me

- Tiếp theo bạn cắt nhỏ hành, tỏi, gừng vào chảo có ít dầu ăn và bật lửa lên, bạn xào sơ qua khô cá chỉ vàng rồi cho nước sốt me vào, tiếp theo nêm cho vừa ăn. Rồi sau đó bạn để cho nước sền sệt rồi tắt bếp.

- Sau đó bạn cho ra dĩa ăn với cơm nóng thì ngon không gì bằng.

kho ca chi vang nuong

Khô cá chỉ vàng nướng sả tế

Với món này thì khô cá chín vàng ươm, thấm đều gia vị, cá chỉ vàng thơm ngon, thêm hương vị của sả tế, mùi thơm phức của nhiều gia vị gom lại với nhau thì được món ngon này. Nào hãy cùng khô cá điểm qua cách chế biến này nhé.

Đầu tiên thì chúng ta chuẩn bị gia vị như sau: sả tế, đường, xì dầu, tiêu, tỏi băm. Tất cả các hỗn hợp này bạn trộn thật đều, bạn lót giấy bạc bên dưới, xếp cá lên trên, lưu ý xếp không quá dày. Tiến hành quét hỗn hợp sả tế lên từng con cá , tiếp theo cho khay cá vào lò, nướng 170 độ C khoảng 7 phút thấy cá chín vàng là được. Vậy là chúng ta đã làm xong món khô cá chỉ vàng nướng sả tế.

kho ca chi vang nuong

Khô cá chỉ vàng rim mắm đường

Hầu như trong tất cả các món khô đều phải kể đến món này. Khô cá chỉ vàng rim mắm ăn thì ngon còn gì sánh được, món này cũng khá dễ làm cho các anh chị em.

- Bước đầu tiên, bạn cần chiên giòn khô cá chỉ vàng cho vàng đều.

- Tiếp theo, bắc chảo dầu ăn lên cho nóng rồi cho hành tỏi vào phi thơm, cho thêm sả ớt vào và đổ đều, thêm một ít nước tương, đường, thêm một chút nước mắm.

- Sau đó, khuấy nhẹ tay cho đường tan rồi thả khô cá chỉ vàng vào rim.

- Cuối cùng nêm lại lần nữa để cho nước sệt lại tý rồi cho ra dĩa ăn với cơm đang nóng thì ngon quá đi thôi.

Trên đây là một số món ngon được làm từ khô cá chỉ vàng, bạn có thể làm cho gia đình của mình ăn vào những lúc rảnh . Hy vọng bài viết này có ít cho bạn trong bộ sưu tập món ngon. Và đừng quên ghé thăm KHOCA mỗi ngày để bạn có thể cập nhật cách chế biến những món ăn ngon.

https://www.khoca.com.vn/products/kho-ca-chi-vang

KHOCA - Đơn vị cung cấp khô cá chỉ vàng uy tín, chất lượng

KHOCA tự tin là đơn vị chuyên phân phối các loại khô cá chỉ vàng. Để tránh trường hợp mua phải hàng kém chất lượng thì hãy tin tưởng chúng tôi, khô chúng tôi cung cấp luôn có nhãn mác, thương hiệu, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Hãy gọi cho KHOCA để trải nghiệm những sản phẩm được chăm chút, lựa chọn từ TÂM và dịch vụ Ân cần, Tử tế:

Khách Sỉ (khách buôn), nhà hàng, hợp tác KD vui lòng gọi/zalo: 0903 632 785

Tư vấn quà tặng công ty, quà biếu tết: 0988 118 579

Miền Nam:
571/3H Cách Mạng Tháng 8, Phường 15, Quận 10, TP.HCM
Điện thoại/zalo: 0916 853 9680938 711 019

Email: vovestore@gmail.com

Website: www.khoca.com.vn | https://www.facebook.com/KHOCAVOVE

  • Vận chuyển: toàn quốc.
  • Thanh toán: QR, Thẻ tín dụng, COD, ATM
  • Hotline: 0938711019 - 0916853968
  • KH sỉ, nhà hàng: 0938711019

KHÔ CÁ LÓC - MÓN ĂN BÌNH DỊ THẤM ĐẪM TÌNH QUÊ

LIÊN HỆ MUA HÀNG

Admin
BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Top