Cách Nhận biết Cá Dứa Thật, Cá Dứa Tự nhiên

Ngày:25/10/2018 lúc 17:27PM

Cách nhận biệt cá Dứa thật – vua của các loại cá da trơn


Cá dứa tươi tự nhiên nguyên con

Cá Dứa có tên khoa học Pangasius Kunyit, là loài cá thuộc họ cá tra (tên khoa học: Pangasiidae). Có lẽ do ngoại hình nổi bật, thịt cá thơm ngọt không tanh, rất tốt cho sức khoẻ nên cá Dứa được cho là vua của các loại cá da trơn. Với kinh nghiệm phân phối cá Dứa lâu năm, VOVE nhận thấy mặc dù cùng họ với cá tra, basa nhưng cá Dứa cũng có nhiều điểm khác biệt, và để nhận biết cá Dứa thật cần lưu ý các đặc điểm về hình dạng như:

- Thân hình của cá Dứa thon dài, không ngắn mập như cá tra

- Cá Dứa có hình dạng đầu dẹp, gai vi lưng, không có ngạnh, vây nhỏ xuông thẳng

- Thân lưng cá Dứa có vệt chỉ đen chạy dài từ đầu xuống đuôi

- Đuôi cá phớt màu vàng cam, hoặc có thêm vệt màu đỏ nhạt, xen màu vàng, rất đẹp.

So sánh lưng cá tra và cá dứa - đường chỉ đen Khô cá dứa 1 nắng

Bên cạnh đó có lẽ do đặc tính sống ở các vùng nước sâu, sóng lớn, ưa vận động theo dòng nước nên thịt cá Dứa thật dai chắc, ít béo đến mức không có lớp mỡ dưới da như các loài cá tra khác. Thịt cá cũng có màu trắng hồng tự nhiên, một đặc điểm mà khi làm giả từ cá tra, cá ba sa, người ta phải dùng hoá chất tẩy trắng mới có được.


Hiện nay ngoài Cà Mau và Cần Giờ - hai địa phương nổi tiếng với đặc sản cá Dứa thì có nhiều vùng sông nước khác như An Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh đã nuôi được cá Dứa thành công. Cá Dứa có thời gian nuôi dài hơn so với các loại cá da trơn khác nhưng đảm bảo cho chất lượng thịt thơm ngon. Tất nhiên thịt cá Dứa tự nhiên vẫn là đầu bảng.

Cá Dứa 1 nắng tự nhiên vs nuôi

Do giá trị kinh tế cao, cá Dứa hiện nay dễ bị làm giả từ cá tra, cá basa, cá hú, nếu không tinh ý sẽ khó phân biệt được cá Dứa thật – giả cũng như cá Dứa tự nhiên với cá dứa nuôi. Một trong những cách lựa chọn tốt nhất đó là mua hàng tại các cơ sở uy tín, kiểm tra kỹ đặc điểm khác biệt. Khách hàng mua cá Dứa tại VOVE sẽ hoàn toàn được yên tâm do VOVE luôn tuân thủ sự khắt khe trong quy trình tuyển chọn sản phẩm cũng như tôn chỉ luôn mang đến khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất.

  • Vận chuyển: toàn quốc.
  • Thanh toán: QR, Thẻ tín dụng, COD, ATM
  • Hotline: 0938711019 - 0916853968
  • KH sỉ, nhà hàng: 0938711019

KHÔ CÁ LÓC - MÓN ĂN BÌNH DỊ THẤM ĐẪM TÌNH QUÊ

LIÊN HỆ MUA HÀNG

Admin
BÌNH LUẬN

Bình luận

Top