Đặc Sản Quảng Nam

Ngày:12/11/2018 lúc 10:01AM

Mục lục [Ẩn]

Mì Quảng

8 đặc sản Quảng Nam ăn một lần là nhớ mãi không quên - 1

Được mệnh danh là món ăn giữ hồn cho nền ẩm thực miền Trung. Khác với phở hay hủ tiếu, nước lèo của mì quảng được nấu rất đặc biệt. Muốn mì ngon thì nước lèo phải thật đậm đà, không quá mặn, không quá nhạt, sao cho khi trộn sẽ khiến từng sợi mì được thấm đều. Mì quảng có nhiều loại như mì gà, mì tôm trứng, mì giò,…

Cao lầu

8 đặc sản Quảng Nam ăn một lần là nhớ mãi không quên - 2

Khác với mì quảng, cao lầu mang một hương vị rất riêng từ sợi mì cho đến nước dùng. Sợi mì của cao lầu dai, sần sật, màu vàng đậm; nước thịt và thịt rất đậm đà, thấm đều từng thớ thịt nên ăn rất mặn mà.


Nem nướng

8 đặc sản Quảng Nam ăn một lần là nhớ mãi không quên - 3

Thông thường, du khách đến Quảng Nam - Đà Nẵng du lịch sẽ ít biết đến món đặc sản này. Tuy nhiên,là người Quảng gốc thì không ai không biết đến món nem nướng đặc biệt. Khi nướng nem trên bếp than, phần lá chuối cháy xém tỏa ra mùi thơm rất hấp dẫn, còn phần mỡ thừa trong nem chảy xuống làm cho phần thịt lên men chín tái hồng hào trông rất hấp dẫn.

Bánh tổ

8 đặc sản Quảng Nam ăn một lần là nhớ mãi không quên - 4

Bánh tổ trông giống như một chiếc bát được bọc bằng lớp lá chuối. Bánh có nhiều màu như trắng ngà, màu cà phê sữa hay màu nâu đất, và bên trên lúc nào cũng được phủ một lớp vừng dày. Bánh tổ ăn ngon nhất là khi đem đi nướng hay chiên với chút mỡ lợn.

Cháo don

8 đặc sản Quảng Nam ăn một lần là nhớ mãi không quên - 5

Đây là món ăn dân dã thường được người dân Quảng Nam dùng làm bữa ăn sáng. Cháo don chỉ gồm nước, hành tây và những con don nhỏ xíu. Khi ăn, thực khách bẻ bánh tráng gạo nướng giòn thành nhiều phần nhỏ rồi cho vào tô don nóng. Ngoài ra, don xào khô hay canh don cũng được nhiều người ưa thích bởi sự thơm ngon đặc biệt của con don.

Ram tôm

8 đặc sản Quảng Nam ăn một lần là nhớ mãi không quên - 6

Những khoanh rôm vàng rộm bắt mắt với đầy ắp thịt và tôm bên trong được cuốn kèm với bánh tráng Đại Lộc, rau sống và nước mắm tỏi ớt chua ngọt sẽ là món ăn đầy hứa hẹn.

Bánh tráng đập

8 đặc sản Quảng Nam ăn một lần là nhớ mãi không quên - 7

Đây là một món ăn giản dị, rẻ tiền mà chứa đựng tất cả sự tinh tế của ẩm thực xứ Quảng. Từ miếng bánh tráng, mắm cái đến lớp mì đều được làm một cách cẩn thận và tất cả đều có nguồn gốc từ Quảng Nam, đều từ bàn tay chân chất của người nông dân nơi đây tạo ra.

Bánh tráng cuốn thịt heo

8 đặc sản Quảng Nam ăn một lần là nhớ mãi không quên - 8

Cái hồn của món này nằm ở rau và mắm. Rau phải được lấy từ làng rau Trà Quế nổi tiếng; còn mắm phải là mắm cái nguyên chất pha theo bí quyết riêng để có nước chấm ngon.

Theo Ngọc Phạm (tổng hợp) (Dân Việt)

  • Vận chuyển: toàn quốc.
  • Thanh toán: QR, Thẻ tín dụng, COD, ATM
  • Hotline: 0938711019 - 0916853968
  • KH sỉ, nhà hàng: 0938711019

KHÔ CÁ LÓC - MÓN ĂN BÌNH DỊ THẤM ĐẪM TÌNH QUÊ

LIÊN HỆ MUA HÀNG

Admin
BÌNH LUẬN

Bình luận

Top