Đặc Sản Lâm Đồng

Ngày:01/11/2018 lúc 15:37PM

Mục lục [Ẩn]

Bánh tráng nướng

Nhớ lắm, thèm lắm những đặc sản ngon số một ở vùng cao Lâm Đồng - 1

Món bánh vỉa hè này đã làm mưa làm gió khắp các tỉnh thành trên cả nước. Bánh tráng nướng ở đây được ví von như pizza phiên bản Việt. Bánh được bán quanh năm nhưng ngon nhất vẫn là vào những ngày trời se se lạnh. Được cầm trên tay chiếc bánh nóng nổi, vàng rụm đầy ắp nhân phô mai, bò khô, trứng thơm nức mũi, thực khách sẽ thấy rất ấm lòng.

Cà phê chồn

Nhớ lắm, thèm lắm những đặc sản ngon số một ở vùng cao Lâm Đồng - 2

Đây là loại cà phê hảo hạng mà chỉ những vùng có thời tiết thích hợp như ở Lâm Đồng mới có thể trồng được cây cà phê cho chất lượng cao. Khi thưởng thức cà phê chồn, ta sẽ dễ dàng cảm nhận được vị bùi của đất và hương rừng, thêm vào đó là vị thơm nồng đậm đà của cà phê hòa lẫn với nhau.

Trà Atiso

Nhớ lắm, thèm lắm những đặc sản ngon số một ở vùng cao Lâm Đồng - 3

Chỉ ở Đà Lạt mới có được thời tiết phù hợp để trồng Atiso. Du khách đến đây tham quan thường mua trà Atiso về làm quà, vì loại trà này có hương rất thơm và vị rất ngon, hơn nữa lại tốt cho sức khỏe. Ngoài làm trà thì hoa và cây Atiso còn được làm thuốc hoặc nấu canh.

Chả ram bắp

Nhớ lắm, thèm lắm những đặc sản ngon số một ở vùng cao Lâm Đồng - 4

Có lẽ chả ram đã quá quen thuộc với nhiều người nhưng chả ram bắp ở Lâm Đồng lại có một hương vị rất riêng. Nó có vị cay nồng của ớt, vị bùi giòn giòn của đậu phộng cùng với vị thơm ngọt của bắp non.

Lẩu bò tiềm

Nhớ lắm, thèm lắm những đặc sản ngon số một ở vùng cao Lâm Đồng - 5

Lần đầu tiên ăn món này, thực khách sẽ cảm thấy có vị lạ, vừa có mùi thơm của thuốc, vừa có mùi thơm nồng của thịt bò, nước dùng lại đậm đà. Ngoài ra, món này còn rất tốt cho dạ dày và bổ gan.


Mứt Đà Lạt


Nhớ lắm, thèm lắm những đặc sản ngon số một ở vùng cao Lâm Đồng - 6

Đà Lạt là thiên đường trái cây vì thế các loại mứt ở đây nhiều vô kể. Mứt ở đây có hương vị độc đáo, đủ màu sắc, đủ thể loại. Nếu muốn mua mứt ngon thì phải kể đến mứt hồng, mứt quất trần, mứt khoai lang dẻo hay đặc biệt hơn là mứt hoa hồng.

Dâu tây Đà Lạt

Nhớ lắm, thèm lắm những đặc sản ngon số một ở vùng cao Lâm Đồng - 7

Thú vui được hầu hết du khách yêu thích là hái dâu tại vườn ở Đà Lạt. Trái dâu được trồng ở đây có hương vị và chất lượng khác với nhiều nơi. Những quả dâu to, mọng nước, chua ngọt thanh mát rất được ưa chuộng. Bên cạnh đó, dâu còn được chế biến thành nhiều thứ khác, như rượu dâu, mứt dâu, sinh tố, cocktail,...

Nai nướng thác Prenn

Nhớ lắm, thèm lắm những đặc sản ngon số một ở vùng cao Lâm Đồng - 8

Lên Đà Lạt thưởng thức nai nướng phải đi vào buổi chiều se lạnh thì mới thích hợp. Một bên là bếp than hồng ấm áp, một bên là những người bạn, vừa nói chuyện rôm rả vừa gắp thịt nai nướng xì xèo trên bếp than. Mùi thịt chín thơm lừng, béo ngọt đậm vị, chấm với muối tiêu xanh và nhâm nhi thêm chút rượu sẽ giúp thực khách có những khoảnh khắc nhớ mãi không thôi.

Bánh ướt lòng gà

Nhớ lắm, thèm lắm những đặc sản ngon số một ở vùng cao Lâm Đồng - 9

Bánh ướt nhưng lại không ăn cùng với nem, chả mà lại là lòng gà khiến cho nhiều du khách cảm thấy tò mò. Đây là sự kết hợp đầy độc đáo và mới lạ giữa những miếng bánh dẻo, mềm cùng với thịt gà thơm ngọt, lòng gà béo giòn, thêm chút rau răm và bắp chuối.

Theo Ngọc Phạm (tổng hợp) (Dân Việt)

  • Vận chuyển: toàn quốc.
  • Thanh toán: QR, Thẻ tín dụng, COD, ATM
  • Hotline: 0938711019 - 0916853968
  • KH sỉ, nhà hàng: 0938711019

KHÔ CÁ LÓC - MÓN ĂN BÌNH DỊ THẤM ĐẪM TÌNH QUÊ

LIÊN HỆ MUA HÀNG

Admin
BÌNH LUẬN

Bình luận

Top