Gạo lứt nảy mầm & Gạo lứt

Ngày:05/01/2019 lúc 07:54AM

Mục lục [Ẩn]

Gạo lứt nảy mầm có công dụng tốt hơn gạo lứt như thế nào?

Hiện nay gạo lứt ngày càng được nhiều người tin dùng vì được lan truyền giúp thanh lọc cơ thể, giảm cân, thậm chí chữa các bệnh nan y. Nhưng công dụng thật sự của gạo lứt đến đâu, cơ sở khoa học ra sao, dùng thường xuyên có tốt không thì không phải ai cũng để ý. Thực tế, còn có gạo lút nảy mầm (nên được gọi là gạo mầm), tốt hơn gạo lứt, đáp ứng hài hòa nhu cầu sử dụng.

Gạo lứt nhiều dinh dưỡng hơn gạo trắng

Thông thường để được hạt gạo trắng đẹp, người ta phải xay sát cho hết vỏ trấu. Quá trình này đồng thời làm mất đi lớp cám và mầm nên một số dinh dưỡng bị mất đi. Trong khi đó gạo lứt chỉ bóc đi lớp trấu nên giữ được nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng như B1, magie, kali, sắt v.v.. và cung cấp nhiều năng lượng hơn. Gạo lứt mang lại 368 kcal trên 100g so với gạo trắng có 344 kcal, nên cho cảm giác lâu hơn khi ăn.

Điểm đang lưu ý nhất có thể kể đến hàm lượng chất xơ trong gạo lứt, như một tấm lưới lọc lượng đường có trong thức ăn, giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn, đặc biệt sau khi ăn.

Dùng gạo lứt thường xuyên có thực sự tốt

Trên thực tế gạo lứt khá cứng nên khi ăn nếu nhai không kỹ, hoặc ăn thường xuyên sẽ không tốt cho tiêu hóa, dạ dày, không phù hợp với chế độ dinh dưỡng của trẻ em, bà bầu. Bên cạnh đó, hiện nay tác dụng chữa bệnh của gạo lứt mới chỉ là lời truyền miệng chưa có nghiên cứu khoa học chính thống nào xác minh. Những lợi ích của gạo lứt là có, nhưng chỉ trong một vài khía cạnh, và đóng vai trò phòng bệnh nhiều hơn.

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên mỗi tuần chỉ nên ăn gạo lứt 2-3 lần, ngoài ra vẫn phải kết hợp các thực phẩm khác đảm bảo bổ sung chất đạm và các khoáng chất khác.

Gạo lứt nảy mầm (gạo mầm) – Giải pháp tối ưu

Gạo mầm là gạo lứt được nảy mầm theo công nghệ của các nhà khoa học Nhật Bản phát mình từ năm 1995. Các hạt gạo lứt được chọn lọc, làm ấm, để phôi nguyên trong gạo nảy mầm, đến khi thóc phôi hóa, nảy mầm, thì sấy khô bóc bỏ lớp vỏ trấu. Quá trình như vậy, các enzym trong hạt gạo được kích hoạt tạo nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt hàm lượng chất GABA tự nhiên cao gấp 6-10 lần so với gạo lứt.

gao mam vibigaba

Một trong những thương hiệu gạo mầm tốt nhất hiện nay là Vibigaba do VOVE là nhà phân phối trực tiếp được chế biến theo quy trình HACCP Châu Âu vượt qua 603 chỉ tiêu khắc khe của Nhật.

Sử dụng gạo mầm không chỉ phát huy khả năng ổn định đường huyết, phù hợp cho bệnh nhân tiểu đường mà còn giúp cân bằng huyết áp, kiểm soát mỡ máu, tốt cho hệ tiêu hóa, oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa v.v..

Nếu dùng gạo mầm thường xuyên, kết hợp với các thực phẩm khác theo một chế độ dinh dưỡng hợp lý, ví dụ như có thể ăn cơm gạo mầm cùng muối mè nhưng vẫn đảm bảo có chất đạm từ tôm cá, gà hay chất sơ và vitamin, chất sơ từ rau củ quả, sẽ giúp cơ thể được thanh lọc và luôn dồi dào năng lượng.

  • Vận chuyển: toàn quốc.
  • Thanh toán: QR, Thẻ tín dụng, COD, ATM
  • Hotline: 0938711019 - 0916853968
  • KH sỉ, nhà hàng: 0938711019

KHÔ CÁ LÓC - MÓN ĂN BÌNH DỊ THẤM ĐẪM TÌNH QUÊ

LIÊN HỆ MUA HÀNG

Admin
BÌNH LUẬN

Bình luận

Top