Mực một nắng - món quà xứ biển

Ngày:15/05/2019 lúc 17:02PM

Mục lục [Ẩn]

Cầm bịch mực một nắng trên tay – món quà của chị từ chuyến du lịch biển Phan Thiết trở về khiến tôi tưởng tượng các món ngon hấp dẫn khó cưỡng chế biến từ mực, vừa thưởng thức vừa cảm nhận vị ngọt lành pha lẫn vị mặn mòi của biển cả.... Vậy mua sản phẩm mực một nắng mua ở đâu là đảm bảo về chất lượng là điều mà các bạn đang băn khoăn? Để cung cấp thông tin cụ thể về sản phẩm này cũng như nơi bán mực một nắng ngon, mời các bạn cùng theo dõi qua bài viết dưới đây và tất nhiên KHOCA cũng không quên hướng dẫn cho các bạn một số cách chế biến mực một nắng thành món ngon hấp dẫn cho cả nhà. Nào mời các bạn cùng tham khảo qua nhé!

Mực một nắng - món ngon khó cưỡng xứ biển

Mực vốn là loại hải sản quen thuộc với chúng ta, từ mực các bạn có thể chế biến thành nhiều món ngon, hấp dẫn và bổ dưỡng cho sức khỏe. Ngoài mực tươi, các bạn còn thấy có mực khô và mực một nắng.

Mực một nắng? Nghe có vẻ là lạ, song đây cũng là sản phẩm mực khô nhưng mực một nắng có thịt ngon, giòn và độ ngọt vẫn được giữ nguyên như mực tươi. Tuy nhiên, để có được mực một nắng chuẩn vị người dân xứ biển phải chọn loại mực tươi, mình dày thịt như mực ống hoặc mực lá. Sau đó, đem bỏ sạch ruột, xẻ ngang, rửa sạch cùng với nước biển, rồi phơi dưới nắng to và chỉ được phơi đúng một nắng mà thôi. Sau đó, mực ráo nước hoàn toàn được gom lại, đóng gói và bảo quản lạnh.

Mực một nắng được ưa chuộng hơn hơn so mực khô (mực phơi nhiều nắng) và mực tươi không chỉ chất lượng thịt ngon, ngọt mà lại dễ dàng trong việc bảo quản và vận chuyển đi xa.

Người sành ăn mực thường chọn mực một nắng thuộc các vùng biển có nước biển mặn hơn như biển Nha Trang, Phan Rang, Phan Thiết hay Vũng Tàu về làm quà biếu người thân và bạn bè bởi mực ngon, ngọt thịt hơn hẳn.

Cách chế biến món ngon từ mực một nắng

Mực một nắng có nhiều cách chế biến, KHOCA xin được bật mí cho các bạn vài công thức chế biến món ngon từ mực một nắng ngay sau đây nhé!

Mực một nắng nướng

Món nướng giúp giữ lại độ ngọt cho thực phẩm một cách tự nhiên và hương vị của nó cũng vô cùng hấp dẫn. Với mực một nắng bạn nên chọn một trong những cách nướng như sau:

- Nướng với sa tế: Bạn sử dụng loại sa tế pha sẵn có thể ướp nguyên cả con mực hoặc cắt khoanh cũng được, ướp khoảng 5 phút rồi đem đi nướng chín là bạn đã có đĩa mực một nắng sa tế thơm ngon để thưởng thức rồi đó

Mực một nắng nướng sa tế thơm ngon nức mũi

- Nướng với muối ớt: Trộn muối hạt lớn cùng hạt nêm, ớt xay, tiêu tạo thành hỗn hợp rồi xoa lên mình mực một nắng để thấm khoảng 20 phút rồi đem nướng nguyên con trên bếp than, mùi thơm vô cùng quyến rũ bốc lên và bạn chỉ cần thưởng thức nữa thôi!

Mực một nắng xào

So với món nướng món xào cũng không kém phần hấp dẫn, các bạn có thể thực hiện một số cách xào đơn giản như sau:

- Xào cùng hành tây: Mực một nắng cắt khoanh vừa ăn xào chín cùng với hành tỏi băm, đổ vào đĩa, tiếp đến xào hành tây, chút cà rốt hoặc cà chua ớt chuông cho chín tới rồi trộn cùng với mực một nắng đã xào thêm hành lá, cần tây nêm mếm gia vị vừa ăn là được.

- Xào với trứng muối: Mực một nắng cắt khoanh, lăn bột năng đem đi chiên. Tiếp đó xào phần cà rốt, hành tây cùng với tứng muối, cà rốt, ớt chuông, hành tây rồi đổ phần mực vào rồi nêm gia vị nữa hoàn thành món ăn.

Mua mực một nắng chất lượng tại KHOCA

Sản phẩm mực một nắng tại KHOCA

Mực một nắng trở thành món quà ngon dành tặng cho bạn bè người thân trong mỗi chuyến du lịch. Nhưng các bạn có thể được mua được sản phẩm này một cách dễ dàng hơn ngay tại trang web bán hàng trực tuyến của Công ty TNHH Đặc sản ba miền khoca.com.vn

https://www.khoca.com.vn/products/muc-mot-nang

Chúng tôi là đơn vị uy tín cung cấp cho các bạn nhiều sản phẩm hải sản khô chất lượng của cả 3 miền Bắc, Trung, Nam, trong đó mực một nắng là sản phẩm khá được ưa chuộng tại các cửa hàng của chúng tôi. Nguồn gốc sản phẩm mực một nắng của khoca.vn nhập từ vùng biển nổi tiếng như: Phan Thiết, Vũng Tàu… còn tươi nguyên, phơi trọn 1 nắng to trong nhà kính, không sử dụng chất bảo quản, được đóng gói hút chân không, bao bì đẹp mắt có tem mác rất rõ ràng, bảo quản trong tủ đông 24/24 trước khi phân phối đến tận tay người tiêu dùng.

Trong nhiều năm qua đơn vị chúng tôi là nơi bán mực một nắng uy tín, chất lượng trên toàn quốc được khách hàng khắp nơi tin tưởng. Hơn nữa, giá thành các sản phẩm khác nói chung hay sản phẩm mực một nắng nói riêng đều rất phải chăng, thuận mua vừa bán phù hợp nhu cầu người tiêu dùng.

Mực một nắng tại KHOCA sẽ là sản phẩm luôn sẵn sàng có ngay trong tủ lạnh nhà bạn, giúp việc nội trợ của chị em luôn tiện lợi và dễ dàng hơn rất nhiều. Hãy nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi các bạn sẽ được phục vụ mọi lúc mọi nơi.

Miền Nam:
571/3H Cách Mạng Tháng 8, Phường 15, Quận 10, TP.HCM
Điện thoại: 0916 853 968 0938 711 019

  • Vận chuyển: toàn quốc.
  • Thanh toán: QR, Thẻ tín dụng, COD, ATM
  • Hotline: 0938711019 - 0916853968
  • KH sỉ, nhà hàng: 0938711019

KHÔ CÁ LÓC - MÓN ĂN BÌNH DỊ THẤM ĐẪM TÌNH QUÊ

LIÊN HỆ MUA HÀNG

Admin
BÌNH LUẬN

Bình luận

Top