6 món ngon được chế biến từ khô cá sặc một nắng

Ngày:12/05/2021 lúc 18:00PM

Mục lục [Ẩn]

Khô cá sặc là món ăn dân dã miền tây được nhiều người ưa thích. Được chế biến thành nhiều món ngon hấp dẫn. Vậy một số món ngon mà mọi người thường hay chế biến là gì nhỉ. Trong bài viết hôm nay thì Khoca sẽ giới thiệu cho các bạn 6 món ngon được làm từ khô cá sặc một nắng thơm ngon mà bạn có thể tự chế biến tại nhà, nấu một bữa ăn ngon cho người thân, bạn bè nhé!

1. Khô cá sặc làm gỏi dưa leo

kho ca sac lam goi dua leo

Món này được nhiều cánh mày râu yêu thích làm gỏi để làm món ngon nhâm nhi lai rai ba bốn ngày mà không thấy chán. Khô cá sặc một nắng bạn đem đi chiên hay nướng dai dai rồi cắt dưa leo thành từng miếng, làm nước mắm chua chua ngọt ngọt rồi trộn chung với nhau kèm theo một ít tỏi ớt cho gỏi cay cay… các món trộn với nhau thành một món với hương vị hấp dẫn, tuyệt vời, chưa ăn mà đã khiến ta thèm.

Tìm hiểu thêm: Cách chế biến gỏi dưa leo với khô cá sặc

2. Khô cá sặc làm gỏi xoài

Một món gỏi cũng khá hấp dẫn như khô cá sặc dưa leo là cá sặc làm gỏi xoài! Cách làm thì tương tự như gỏi dưa leo bạn chỉ cần thay dưa leo thành xoài. Bạn trộn xoài với thịt cá, nước mắm chua chua ngọt ngọt và thêm rau thơm. Với món này thì hẳn ai cũng yêu thích chỉ cần ăn một ngụm là nhớ mãi hương vị.

kho ca sac lam goi xoai

3. Khô cá sặc kho tép mỡ

Nhiều cá sặc tươi trong mùa nước nổi ở Miền Tây, cá tươi làm các món ngon không hết thì trời nắng họ làm khô dùng để ăn lâu dài. Ngoại trừ kho khô cá sặc tươi thì kho khô cá sặc một nắng ngon cũng không kém. Ăn khô cá sặc kho với tép mỡ và cơm trắng nóng hỏi những ngày mưa lâm râm thì ngon không tả nổi. Ngon hơn nếu bạn ăn với cơm cháy nhé!

kho ca sac kho tep mo

Với món này thì bạn chỉ cần khoảng 3 4 con cá cắt thành từng lát vừa ăn, đem đi ngâm nước khoảng 15 - 20 phút để giảm đi độ mặn của cá rồi đem đi kho với tép mỡ và nước mắm, hành phi, một ít gia vị...Để lửa nhỏ cho tới khi cá thấm đều gia vị nước sền sệt là bạn đã có thể sử dụng món khô cá sặc ngon nhất rồi.

4. Khô cá sặc chiên chua ngọt

Khô cá sặc chiên chua ngọt là món ngon mà các chị em hay chế biến, chỉ cần nhắc là thấy thèm rồi. Khô cá sặc bạn chiên hoặc nướng rồi thì bạn trộn thêm nước cốt chanh, nước mắm. Nếu bạn muốn ngon và hấp dẫn hơn thì bạn thêm vào một chút nước cốt chanh đào, siro dứa vào và trộn đều lên. Sau khi trộn đều để khoảng 5 phút cho thấm gia vị, rồi bạn cho vào đĩa và thưởng thức món ngon này.

kho ca sac chien chua ngot

Còn cách làm nước pha khác cho món khô cá sặc chiên giòn này là bạn dùng thay thế nước cốt chanh thành giấm nhé! Thì cũng ngon không gì sánh bằng!

https://www.khoca.com.vn/products/kho-ca-sac-mot-nang

5. Cơm chiên khô cá sặc

Món ngon cơm chiên khô cá mặn là món phải thử khi chúng ta về đến miền tây. Món ăn đơn giản, dân dã nhưng hương vị tuyệt vời. Món này vô cùng hấp dẫn, chỉ cần nghe thấy mùi hương là muốn ngồi vào bàn thử ngay.

com chien kho ca sac

Khô cá chính là món chính trong món ăn cơm chiên, khô cá chúng ta chiên vàng sau đó xé thành từng miếng nhỏ, trộn với cơm bạn đã chiên sẵn với hành phi, gia vị tỏi hành xong tắt bếp là dùng được ngay món cơm chiên khô cá sặc này.

6. Khô cá sặc chiên

Món khô cá sặc chiên rất hay được chế biến ở miền Tây, khi muốn ăn cơm hay làm mồi nhâm nhi rượi bia thì cánh mày râu thường chọn chiên để cho nhanh hạn chế thời gian chế biến. Để chiên cá không bị mặn thì bạn nên ngâm cá với nước khoảng 30 phút để hạn chế độ mặn của cá hay cũng có thể làm nước mắm me để chấm cùng với cá thì ngon không gì sánh bằng.

com chien kho ca sac

Trên đây là 6 món ngon mà khô cá cung cấp cho bạn có thể chế biến món khô cá sặc một nắng cho gia đình, bạn bè của mình thưởng thức khi có thời gian rảnh rổi nấu ăn. Hy vọng bài viết này có ích cho bạn. Hãy nhớ ghé thăm KHOCA thường xuyên để cập nhật thông tin nấu những món ngon mỗi ngày cho bạn và gia đình của bạn.

Hãy gọi cho KHOCA để trải nghiệm những sản phẩm được chăm chút, lựa chọn từ TÂM và dịch vụ Ân cần, Tử tế:

Khách Sỉ (khách buôn), nhà hàng, hợp tác KD vui lòng gọi/zalo: 0903 632 785

Tư vấn quà tặng công ty, quà biếu tết: 0988 118 579

Miền Nam:
571/3H Cách Mạng Tháng 8, Phường 15, Quận 10, TP.HCM
Điện thoại/zalo: 0916 853 9680938 711 019

Email: vovestore@gmail.com

Website: www.khoca.com.vn | https://www.facebook.com/KHOCAVOVE

  • Vận chuyển: toàn quốc.
  • Thanh toán: QR, Thẻ tín dụng, COD, ATM
  • Hotline: 0938711019 - 0916853968
  • KH sỉ, nhà hàng: 0938711019

KHÔ CÁ LÓC - MÓN ĂN BÌNH DỊ THẤM ĐẪM TÌNH QUÊ

LIÊN HỆ MUA HÀNG

Admin
BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Top