Top khô cá ngon mà bạn nhất định phải thử ngay!

Ngày:21/08/2019 lúc 14:21PM

Mục lục [Ẩn]

Chúng ta luôn biết Việt Nam là thiên đường của các loại cá và nổi tiếng cùng các loại khô cá như: Khô cá dứa 1 nắng, khô cá lóc, khô cá sặc, khô cá đù, khô cá kèo… Tuy nhiên bạn có biết trên thế giới cũng có nhiều loại khô cá được liệt vào danh sách đặc sản đấy. Nếu bạn chưa biết thì hãy cũng VOVE khám phá top 7 loại cá khô ngon nhất Thế Giới ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Cá khô Vobla Astrakhan Nga

Khi nhắc đến những loại cá khô ngon nhất thế giới thì loại cá đầu tiên chúng ta cần nhắc đến chính là Cá khô Vobla Astrakhan. Đây là một loại cá khô đặc biệt đến từ nước Nga. Cá khô Vobla Astrakhan Nga được làm sạch, ướp muối đến khi chín rồi thưởng thức chứ không cần chế biến.

Cá khô Vobla Astrakhan Nga

Loại cá này có thịt dai, khi ăn có vị mặn nhưng nhai kỹ sẽ có cảm giác ngọt đầu lưỡi cùng hương vị tuyệt ngon. Đặc biệt hơn là khi chúng ta ăn cá khô Vobla không cần phải bỏ bất kỳ thứ gì. Da cá nướng qua, xương cá rán sơ và bong bóng cá nướng chính là có thể trở thành món nhậu vô cùng tuyệt vời.

Khô Cá Lóc Biển Hồ Campuchia

Món cá khô đến từ khu vực Đông Nam Á này đã và đang nổi tiếng khắp toàn thế giới. Khô Cá Lóc Biển Hồ Campuchia là đặc sản nổi tiếng tại đây được rất nhiều du khách yêu thích.

Khô Cá Lóc Biển Hồ Campuchia được lọc lấy thịt rồi ướp cùng gia vị và phơi khô hoàn toàn tự nhiên. Vì vậy cá sẽ không có xương, không có đầu hay đuôi cá. Chúng ta có thể chế biến món cá khô này thành nhiều món như nướng, chiên, làm gỏi… Mỗi món ăn sẽ cho bạn một hương vị đặc trưng vô cùng tuyệt vời đấy.

Khô Cá Lóc Biển Hồ Campuchia

Khô cá Bacalhau Bồ Đào Nha

Top 3 trong những loại cá khô ngon nhất thế giới chính là khô cá Bacalhau của Bồ Đào Nha. Khô cá Bacalhau hay còn được gọi với cái tên khác là khô cá tuyết. Đây là một món ăn truyền thống được rất nhiều du khách cũng như người dân tại đây yêu thích.

Khô cá Bacalhau thường được chế biến ăn cùng mỳ hay bánh mỳ và được kèm những gia vị khác như khoai tây, hành tây, cà chua... Ngoài ra khi thưởng thức loại khô cá này người ta thường uống kèm với rượu đặc sản Bồ Đào Nha có nồng độ cao.

Khô cá Bacalhau Bồ Đào Nha

Khô cá Ngừ Sri Lanka

Chắc chúng ta ai cũng đã một lần được thưởng thức những miếng thịt cá ngừ tươi thơm ngon rồi đúng không nào. Tuy nhiên chỉ ăn cá ngừ tươi thôi thì chưa đủ, bạn nên một lần thử qua món khô cá Ngừ Sri Lanka nhé.

Những con khô cá Ngừ Sri Lanka này được đánh bắt ở vùng biển Ấn Độ Dương và được chế biến theo cách truyền thống trên Quần đảo Maldives. Cá sẽ được cắt ruột, lột da rồi lóc thành từng khối thịt nhỏ. Những miếng cá này sẽ được nấu sôi sau đó hun khói rồi đem đi phơi nắng cho thật khô.

Khô cá Ngừ Sri Lanka

Lúc này khô cá Ngừ Sri Lanka có thể cất giữ được rất lâu mà không sợ bị hư hỏng. Khi thưởng thức chúng ta sẽ cảm thấy hương vị vừa quen, vừa lạ và vừa thu hút.

Khô cá Trích Kipper nước Anh

Trong top 7 loại cá khô ngon nhất Thế Giới sẽ thật thiếu sót nếu không có món khô cá Trích Kipper nước Anh. Đây là loại cá trích khá to, Sau khi đánh bắt về cá được xẻ dọc, loại bỏ hết ruột rồi ngâm nước muối. Sau đó cá sẽ được hun khói đến chín trên gỗ sồi hoặc gỗ dẻ tự nhiên. Mặc dù được gọi là khô cá những loại cá này không cần phơi nắng như các loại cá khác.

Khô cá Trích Kipper nước Anh

Khô cá Trích Kipper nước Anh chỉ có ướp muối chứ không ướp màu sắc tuy nhiên trong quá trình hun khói thì thịt cá sẽ chuyển sang màu đỏ rất đẹp mắt.

Khô cá Thu Ấn Độ Sukho Bangdo

Người ta biết đến khô cá Thu Ấn Độ Sukho Bangdo giống như một loại đặc sản vô cùng quý giá tại đây. Mặc dù cá thu xuất hiện rất nhiều nơi tuy nhiên nó thường tập trung tại vùng biển Thái Bình Dương, khu vực Ấn ĐỘ để sinh sản nên cá thu tại đây vô cùng béo và ngon.

Khô cá Thu Ấn Độ Sukho Bangdo

Khô cá Hàn Quốc Gwamegi

Khô cá Hàn Quốc Gwamegi được liệt vào danh sách top 7 loại cá khô ngon nhất thế giới vì cách làm khô đặc biệt của nó cũng như hương vị tuyệt vời. Khô cá Hàn Quốc Gwamegi thường được làm bằng cá trích hoặc cá thu.

Cá được đánh bắt vào mùa đông ở cái lạnh -10 độ, sau khi làm sạch cá được đặt ngoài trời ở nhiệt độ vô cùng khắc nghiệt để đóng băng qua đêm và làm khô vào ban ngày. Quá trình làm khô cá được diễn ra trong thời gian khoảng vài tuần liên tục để lượng nước trong cá giảm xuống đến còn khoảng 40 %. Việc làm khô đặc biệt này giúp cho cá bảo quản được cực kỳ lâu.

Khô cá Hàn Quốc Gwamegi

Khi ăn cá chúng ta sẽ cảm nhận được sự tươi mới cực kỳ ngon. Bạn có thể thoải mái chế biến cá từ nướng, chiên… Người dân tại đây thường thưởng thức cá cùng với rong biển, rau xà lách, kim chi và nước sốt.

Trên đây là top 7 loại cá khô ngon nhất Thế Giới mà chúng ta nhất định phải thử qua dù chỉ một lần. Chắc chắn hương vị tuyệt vời của những loại khô cá này sẽ khiến bạn nhớ mãi không thôi đấy.

  • Vận chuyển: toàn quốc.
  • Thanh toán: QR, Thẻ tín dụng, COD, ATM
  • Hotline: 0938711019 - 0916853968
  • KH sỉ, nhà hàng: 0938711019

KHÔ CÁ LÓC - MÓN ĂN BÌNH DỊ THẤM ĐẪM TÌNH QUÊ

LIÊN HỆ MUA HÀNG

Admin
BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Top